logo

Gởi em, người vợ của tôi!

Âu cũng là số phận, một lần đổ vỡ là một lần đau khổ, tan nát nhưng anh quyết định không bao giờ níu kéo, khi em không còn hình bóng anh nữa.

Hôm trước, em không tôn trọng anh, em tắt máy, anh nói sẽ không bao giờ anh nghe điện thoại của em, nhưng anh đã suy nghĩ thật kỹ, anh gọi cho em vì chúng ta cần thêm một cuộc nói chuyện.

Anh về cơ quan mới, công việc mới cũng chưa ổn định, bạn bè thân thiết anh càng không có, còn em công việc cũ, bạn bè cũ, trong bối cảnh hai đứa đang có chuyện buồn thì em có nhiều ưu thế hơn anh. Anh không so sánh mà anh chỉ muốn em biết em có nhiều cơ hội để giải tỏa nỗi buồn hơn anh. Còn nếu em nói anh có mẹ bên cạnh, có anh hai bên cạnh thì anh hỏi em mẹ và anh hai có sống đời với anh mãi được không? Có tâm sự với anh hết mọi chuyện được không? Nếu có thì đâu có ai cần lấy vợ hay lấy chồng làm gì?

Trong thời gian qua, anh ở một nơi, em ở một nơi, lại là đỉnh điểm của sự tan rã, bên cạnh em có bạn bè, đồng nghiệp hay có những đối tượng nhân dịp này mà tiến tới với em. Anh và em hãy xếp lòng mình lại, không liên lạc với nhau nữa, vì tình cảm không thể ép buộc, trong lúc này nếu có ai đến với em thì trái tim em sẽ lên tiếng.

Lúc anh và em lấy nhau, đứng trước bàn thờ tổ tiên hai họ, anh không nghĩ sau hai năm chúng mình sẽ sứt mẻ, chia tay, nếu biết trước có ngày hôm nay, anh và em đã không lấy nhau để bây giờ phải bận lòng cha mẹ hai bên. Hoàn cảnh gia đình anh, em biết rồi! Ba anh mới mất, mẹ anh chưa nguôi nỗi buồn, giờ này mẹ càng thêm buồn khi thấy con cái trong cảnh đổ vỡ, anh thấy day dứt lắm!





Em nghĩ thế nào khi em chuyển chỗ trọ mà không cho anh biết! Theo anh đời người có ba quyết định quan trọng đó là quyết định về sự nghiệp, hôn sự và nơi ăn chốn ở, vậy mà em không bàn bạc với anh, em có xem anh là chồng em không? Hay lúc đó lòng em đã bay đi nơi khác.

Bây giờ, em nói cần một số tiền cho ba mẹ em, vậy ngày xưa, ngày mình đến với nhau em có đặt vấn đề với anh không? Hay đây chỉ là cái cớ để em nắm níu ở lại Thành phố? Chẳng lẽ, muốn làm ra tiền thì ai cũng phải lìa xa chồng, lìa xa vợ sao em? Đã như vậy thì mọi người lấy nhau làm gì? Qua việc em dọn nhà không báo anh biết, qua việc em đặt vấn đề tiền bạc, và qua những biểu hiện gần đây của em đã làm cho anh hiểu rất rõ, em không còn là em của ngày xưa, em lúc anh quen và cưới. Vậy thì nắm níu nhau làm gì, anh không nói anh lúc nào cũng đúng, anh lúc nào cũng tốt, trong thời gian làm chồng, anh có những sai sót nhỏ, có những sai sót lớn nhưng anh đã tự nghiệm lại và sẵn sàng sửa chữa những sai sót đó bằng tất cả thiện chí của mình, nhưng em nào có cho anh cơ hội? Hay những sai sót đó, nay trở thành lợi thế để em buộc anh. Em à! Những khuyết điểm không làm nên sự đổ vỡ hôm nay, mà chỉ là nguyên cớ che lắp những gì khác bên trong, anh hiểu, em hiểu, và mọi người trong gia đình điều hiểu, nhưng không ai nói ra thôi.

Anh nghĩ từ bây giờ đến ngày tòa xét xử, anh không muốn nhận điện thoại của em nữa, không phải vì anh giận em mà anh muốn hai đứa mình tỉnh táo, để trước khi quyết định chuyện quan trọng của đời mình. Anh xác định với em thêm một lần nữa, anh không phải là thằng đàn ông lấy vợ rồi bỏ vợ, mà là do em, một người phụ nữ á đông đã lấy chồng nhưng chưa hiểu được câu nói “Xuất giá tòng phu”. Âu cũng là số phận, một lần đổ vỡ là một lần đau khổ, tan nát nhưng anh quyết định không bao giờ níu kéo khi em không còn hình bóng anh nữa.

Back to posts
Comments:
[2012-03-04 15:34:03] vyhop.cb:

qua that dang buon

[2012-03-20 17:14:04] Thjenthanhobe:

Dok xog ma pun wa nj

[2012-04-02 15:51:34] thuhjen.01643331820:

cau chuyen pun that day .tat ka deu co lj do kua no.a co gang len.dung voj dj den ly hon

[2012-04-11 00:41:56] Thanhphoxahoa:

Cs gd co nhjeu ly do tu caj nho tjch laj thanh lon.de gju dc gd dong nghja voj vc phaj wuen dj ban than m.

[2012-05-22 14:24:41] ocsenxauxi:

trc khj lay nhau faj tjm hjeu ky~ doj' tuog chu b,chuyn hon nhan dau faj tro dua.2 ng faj cung co trak nhjem xay dung hp


Post a comment

.:: Trang chủ ::.
© 2012 By Minh Huy
bo dem
[1][8]


Polaroid